Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Apple kêu gọi các nhà phát triển tạo và quảng bá các ứng dụng ARKit

Apple kêu gọi các nhà phát triển tạo và quảng bá các ứng dụng ARKit

Trong một bài viết trên trang web các nhà phát triển, Apple đã kêu gọi các nhà sản xuất ứng dụng tận dụng ARKit framework để tạo và quảng bá các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR). Apple đã đưa ra một số bài hướng dẫn về cách để thực hiện các tính năng mới một cách tốt nhất và độc đáo nhất, như hỗ trợ theo dõi khuôn mặt cho iPhone X.

Trong thiết kế giao diện, Apple lưu ý các nhà phát triển rằng họ nên cung cấp cho người dùng với một quá trình khởi tạo trực quan để người dùng biết khi nào họ đang ở trong một môi trường AR. Phương pháp này đã được Apple cập nhật trong Human Interface Guidelines của iOS, trong đó bao gồm một phần mới dành cho AR.

Chuyển sang bài viết phức tạp hơn, Apple cung cấp một video hướng dẫn chi tiết về cách theo dõi khuôn mặt bằng TrueDepth camera trên iPhone X. Video dạy cho các nhà phát triển biết các cảm biến của camera xác định vị trí, topology, biểu hiện khuôn mặt của người dùng như thế nào…

Cuối cùng, Apple đưa ra một liên kết để các nhà phát triển biết cách tạo một video preview cho ứng dụng AR. Những video này sẽ được phát tự động trong App Store của iOS 11 và nó là một cách tốt nhất để minh hoạ các trải nghiệm AR cho người dùng tiềm năng.

Apple ra mắt ARKit cho người dùng trên toàn thế giới thông qua việc phát hành iOS 11 hồi tháng trước. Với ARKit, Apple mở ra một thế giới tương tác thiết bị và phần mềm mới cho người dùng iPhone và iPad. Và để có thể tạo dựng được một thế giới như vậy, thì sự gốp mặt của các nhà phát triển là điều không thể thiếu. Đó là lý do tại sao thời gian gần đây Apple liên tục tung ra các bài hướng dẫn mới cũng như các bài viết khuyến khích các nhà phát triển đầu tư cho ứng dụng ARKit.

Các bạn có thể truy cập vào đây để xem chi tiết hơn về các tài liệu hướng dẫn của Apple.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment