Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Fuchsia OS có khả năng sẽ hỗ trợ cho các ứng dụng được viết bằng ngôn ngữ lập trình Swift của Apple

Fuchsia OS có khả năng sẽ hỗ trợ cho các ứng dụng được viết bằng ngôn ngữ lập trình Swift của Apple

Theo một báo cáo mới từ trang AndroidPolice, Google hiện đang làm việc để thực hiện hỗ trợ cho các ứng dụng được viết bằng ngôn ngữ lập trình Swift cho hệ điều hành Fuchsia mà họ đang phát triển.

Bản báo cáo nói rằng một pull request mới đã được nhân viên Google của Google tạo ra trong kho GitHub của Swift để bổ sung hỗ trợ ngôn ngữ lập trình của Apple cho Fuchsia OS, do đó cho phép các ứng dụng viết bằng Swift chạy trên hệ điều hành sắp tới sử dụng một “microkernel” mới được gọi là "Zircon".

Đây có thể là một tin tuyệt vời cho cả cộng đồng các nhà phát triển, vì nó có thể sẽ mở ra những cơ hội mới cho những ai mong muốn đưa ứng dụng lên Fuchsia OS. Đây cũng là tin tốt cho những người dùng đang sử dụng hệ điều hành này, vì nó có thể chạy nhiều ứng dụng hơn.

Tại thời điểm này, nhiều nhà phát triển đang thảo luận trên GitHub rằng liệu pull request do Google gửi lên để hỗ trợ trình biên dịch Swift cho Fuchsia OS có cần được chia thành nhiều pull request nhỏ hơn hay không, bởi vì nó có thể sẽ làm cho việc xem xét code thay đổi dễ dàng hơn rất nhiều trong tương lai.

Google hiện đang sử dụng một SDK (Software Development Kit) gọi là Flutter để viết các ứng dụng và các UI cho hệ điều hành Fuchsia, ngoài việc tương thích với hệ điều hành di động Android, nó cũng tương thích với hệ điều hành iOS của Apple. Flutter SDK sử dụng ngôn ngữ lập trình Dart của Google để biên dịch ứng dụng.

Swift được sử dụng tại Apple để biên dịch ứng dụng cho hệ điều hành iOS, macOS, tvOS và watchOS. Hiện tại, chúng ta không biết chính xác kế hoạch của Google với Fuchsia OS là gì, nhưng tin đồn cho biết nó có thể thay thế cho cả Chrome OS lẫn Android trong một hệ điều hành hợp nhất, duy nhất dành cho Chromebook, smartphones, tablets, và cả smartwatches.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment