Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Microsoft giới thiệu một số công cụ phát triển AI cho các nhà phát triển

Microsoft giới thiệu một số công cụ phát triển AI cho các nhà phát triển

Vừa qua tại hội nghị các nhà phát triển thường niên - Connect(); 2017, Microsoft đã công bố một số công cụ phát triển AI mới với hy vọng sẽ giúp các nhà phát triển tiếp cận lĩnh vực AI dễ dàng hơn.

Với khẩu hiệu của sự kiện năm nay là "Đưa AI đến tay các nhà phát triển", nên đó là lý do vì sao Microsoft công bố một số công cụ phát triển AI thật sự thú vị đến các nhà phát triển:

“Chúng tôi đang cung cấp nhiều công nghệ dữ liệu mã nguồn mở hơn, làm cho việc tiếp cận AI dễ dàng hơn, và giúp các tổ chức đưa công việc của họ lên đám mây,” Rohan Kumar, Tổng Giám đốc của Database Systems Group tại Microsoft, đã viết trong một bài đăng trên blog.

Bắt đầu với Visual Studio, Microsoft cung cấp một package mới gọi là “Visual Studio Tools for AI”, nó sẽ cho phép các nhà phát triển bắt đầu một dự án mới bằng cách sử dụng một machine learning engine mà họ lựa chọn. CNTK framework của Microsoft cũng được hỗ trợ, bên cạnh các lựa chọn thay thế khác của bên thứ ba như TensorFlow, Caffe2, và MXNet.

Sau khi nhà phát triển code cho một machine learning model, package này sẽ cho phép họ đưa code lên Azure Batch AI - một dịch vụ đám mây mới cung cấp một môi trường đào tạo (train) cho các machine learning model.

Trong môi trường này, các nhà phát triển có thể train cho các AI models trên các dữ liệu mẫu. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính chính xác của chúng trước khi các nhà phát triển triển khai vào các tình huống thực tế.

Khi hài lòng với kết quả, Microsoft cung cấp cho các nhà phát triển một số công cụ triển khai mới phụ thuộc vào nền tảng mà họ đang hướng tới. Như phiên bản beta của “AI Toolkit for Azure IoT Edge”, được thiết kế để giúp các nhà phát triển mang những khả năng của đám mây (như thực thi các AI model) đến các thiết bị nhúng.

Các thông báo hữu ích khác bao gồm phiên bản quản lý của MariaDB, và Azure Databricks - một dịch vụ dựa trên Apache Spark analytics engine.

Ali Ghodsi, Giám đốc điều hành của Databricks cho biết: "Có rất nhiều khách hàng của Microsoft Azure đang tìm kiếm một nền tảng phân tích hiệu năng cao dựa trên Spark, và Databricks đã là nền tảng Cloud hàng đầu dành cho Spark. Những tổ chức này sẽ có thể đơn giản hóa Big Data và AI với Azure Databricks."

Ngoài ra còn có một công cụ mới dành cho Visual Studio được gọi là “Live Share”, cho phép nhiều lập trình viên có thể cùng viết, biên tập và gỡ lỗi code trong một màn hình duy nhất.

"Thay vì chỉ chia sẻ màn hình, Visual Studio Live Share cho phép các nhà phát triển có thể cộng tác bằng cách chia sẻ toàn bộ dự án của họ theo một cách nhanh gọn, đầy đủ và tức thì” Scott Guthrie, Phó chủ tịch của Cloud and Enterprise Group tại Microsoft, cho biết. "Tại Microsoft, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các công cụ và dịch vụ để giúp các nhà phát triển sản xuất hiệu quả hơn, giúp các nhà phát triển sáng tạo trong sự cởi mở, và đưa AI vào tay tất cả các nhà phát triển để họ có thể khai thác sức mạnh của dữ liệu và những khả năng mà có thể cải thiện cho thế giới của chúng ta."

Microsoft đã đưa ra một số thông báo khác về dịch vụ đám mây và các công cụ phát triển của họ, bao gồm nhiều tính năng bổ sung nhằm giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của nhà phát triển hiện đại và một loạt các bản cập nhật dành cho dịch vụ cơ sở dữ liệu Cosmos DB.

Vui lòng truy cập vào đây nếu bạn muốn xem lại toàn bộ sự kiện Connect(); 2017


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment