Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Amazon ra mắt ứng dụng Appstore mới giúp khám phá ứng dụng tốt hơn và tập trung nhiều hơn vào Amazon Coins

Amazon ra mắt ứng dụng Appstore mới giúp khám phá ứng dụng tốt hơn và tập trung nhiều hơn vào Amazon Coins

Bên cạnh việc làm mới ứng dụng Kindle, Amazon cũng đã giới thiệu một phiên bản ứng dụng Appstore mới dành cho Fire TV, Fire và các thiết bị Android. Appstore mới này được thiết kế lại với giao diện trực quan và tập trung nhiều hơn vào đồng tiền ảo của Amazon là Amazon Coins.

Được giới thiệu vào năm 2013, nền tảng Amazon Coins đại diện cho một phương thức khác để khuyến khích người dùng chi tiêu nhiều hơn trong việc mua ứng dụng và in-app purchases. Thay vì nhìn thấy số đô la, các nhà phát triển ứng dụng sẽ hiển thị giá trị của ứng dụng bằng số lượng Amazon Coins. Điều này có thể làm giảm cảm giác e ngại khi chi tiêu một số lượng lớn tiền mặt.

Bây giờ, Amazon Coins đã có một vị trí nổi bật trong Appstore mới.

Từ tab trung tâm của AppStore có tên là "Coins", người dùng có thể mua Coins trong các gói khác nhau. Ý tưởng là khi người dùng mua càng nhiều coins, họ càng tiết kiệm được số tiền mua hàng. Ví dụ, 100 Amazon coins có giá trị 100 đô la, nhưng khi họ mua chúng các gói lớn hơn, thì giá của gói sẽ giảm nhiều hơn. Với gói cao nhất, người dùng có thể tiết kiệm tới 22% khi mua coin.

Đối với người dùng là vậy, nhưng đối với các nhà phát triển, họ vẫn nhận được mức chia sẻ là 70% ngay cả khi người dùng mua ứng dụng hoặc mua in-app purchase bằng coin. Điều đó có nghĩa Amazon đang chịu chiết khấu để khuyến khích người dùng mua hàng.

Ngoài ra, các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng coin như một cách để khuyến khích người dùng dùng thử hoặc tiếp tục sử dụng ứng dụng của họ. Trong trường hợp này, các nhà phát triển có thể tặng cho người dùng các coin như những phần thưởng trong game.

Tab Coin trong AppStore cũng giới thiệu một số cách để người dùng có thể kiếm thêm coin, giúp cho các nhà phát triển tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Trước đây Amazon cũng đã thử các chương trình khác nhằm khuyến khích người dùng tải nhiều ứng dụng hơn - bao gồm việc cho người dùng chơi miễn phí. Nhưng chương trình đó - được gọi là Amazon Underground - đã bị đóng cửa hồi đầu năm nay. Vào thời điểm đó, Amazon nói rằng họ có những cách khác để các nhà phát triển kiếm được nhiều tiền hơn, bao gồm cả Amazon Coins. Nên đó là lý do tại sao họ không còn cần đến chương trình Underground nữa.

Ngoài việc tập trung vào coins, Appstore cũng đã được cải tiến với một giao diện đơn giản hơn, hợp lý hơn với các yếu tố hình ảnh như hình ảnh lớn hơn để quảng bá ứng dụng và điều hướng ngang ở trên cùng để duyệt qua các đề xuất, game, biểu đồ hàng đầu và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài một tab để duyệt các ứng dụng theo danh mục, còn có một tab "My Apps" mới cho phép người dùng quản lý các ứng dụng mà họ đã download, cũng như cài đặt các bản cập nhật.

Theo thông báo chia sẻ với các nhà phát triển, các ứng dụng đã được phân phối tới "tất cả các thiết bị Android" sẽ không cần phải cập nhật - chúng sẽ ngay lập tức có mặt trên Appstore mới. Nếu không thấy, nhà phát triển có thể bật tùy chọn này trong tùy chọn hỗ trợ thiết bị trong developer portal.

Phiên bản Appstore của Amazon xuất hiện vào thời điểm mà 2 appstore lớn là Google Play và iOS App Store cũng vừa mới trải qua quá trình “tu sửa”. Đối với Play Store của Google, nó đã có thể chạy các "instant apps" - các ứng dụng có thể được sử dụng mà không cần phải download – ngay trong store cùng với các tính năng khác, chẳng hạn như phần cải tiến của Editor's Choice và trung tâm game mới. Trong khi đó, Appstore của Apple lại phong phú hơn với việc sử dụng các bảng xếp hạng các game và ứng dụng hàng đầu, cùng với một thiết kế hoàn toàn mới.

Amazon cho biết ứng dụng Appstore mới của họ bây giờ đã có sẵn cho Amazon Fire TV, Fire tablet và các thiết bị Android ở 236 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment