Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Flipping Legend, Slayaway Camp, và Tiny Bubbles là 3 tựa game chiến thắng cuộc thi Google Play Indie Games Festival 2017

Flipping Legend, Slayaway Camp, và Tiny Bubbles là 3 tựa game chiến thắng cuộc thi Google Play Indie Games Festival 2017

Google cuối cùng cũng đã chọn ra được 3 tựa game indie chiến thắng cuộc thi Google Play Indie Games Festival 2017, diễn ra tại San Francisco. Những game chiến thắng bao gồm Flipping Legend, Slayaway Camp, và Tiny Bubbles.

Đội ngũ ban giám khảo đã điểm qua danh sách 10 tựa game được yêu thích nhất trong tổng số 20 tựa game lọt vào vòng chung kết. Cuối cùng họ phát hiện ra rằng Flipping Legend, Slayaway Camp, và Tiny Bubbles là những đại diện tốt nhất cho sự sáng tạo, tính vui nhộn và hấp dẫn trong các game được tạo ra bởi các nhà phát triển indie.

Đội ngũ ban giảm khảo của Google Play Indie Games Festival lần này bao gồm Jamil Moledina và Sarah Thomson, những người đẫn đầu các bộ phận phát triển tại Google; Alex the Gamerette tại Futurism; Lina Chen, CEO của Nix Hydra studio và Dean Takahashi đến từ GamesBeat. Các tiêu chí đánh giá của ban giám khảo đối với các tự game là phải sáng tạo, vui nhộn, xuất sắc về mặt thiết kế và kỹ thuật.

Flipping Legend được Matt Meyer và Thomas Whetnall xây dựng trong khoảng 2 năm. Trong game người chơi sẽ di chuyển nhân vật theo một đường chéo. Người chơi phải tiêu diệt các con thú chặn đường và phải tránh hố chông cũng như các cạm bẫy khác. Nhân vật cũng có thể nhảy lùi trở lại một hình vuông nếu như phía trước bị chặn. Gameplay của game đơn giản như đồ họa 8-bit của nó vậy. Nhưng game khá vui nhộn.

"Nó cũng giống như các game chạy vô tận khác, nhưng tôi muốn làm cho nó trong giống như một game giải đố", Meyer cho biết.


Stuart Denman và vợ của anh ấy làPaulette, cùng với James Hutt và Kristopher Larson đã tạo ra Tiny Bubbles. Game được Denman lấy cảm hứng từ ông nội của anh, ông Cyril Sterling Smith, một nhà vật lí với các bài báo nghiên cứu về bản chất của bong bóng xà phòng. Denman đã đọc những bài viết này khoảng 25 năm trước, và nó luôn nằm trong tâm trí của anh. Tiny Bubbles cho thấy cấu trúc liên kết của bong bóng xà phòng trong thực tế. Trong game bạn sẽ phải kết nối 4 bong bóng cùng màu giống như các game match-3 khác. Nhưng bạn có thể làm những việc khác như làm vỡ một bong bóng, để hai màu khác nhau trộn lại thành một màu mới.

"Bạn sẽ không thể đếm hết các tựa game khi bạn tìm kiếm các game về bong bóng trong Play Store", Denman nói. "Nhưng chúng tôi muốn tạo ra một game với những bong bóng hoạt động giống như thực tế và điều này dẫn tới một lối chơi mới độc đáo hơn".

Trong số các tựa game chiến thắng, thì Slayaway Camp có lẽ là game thú vị nhất. Game giải đố này được Jason Kapalka, đồng sáng lập của PopCap Games; Ido Yehieli và Nate Schmold, nhà phát triển của Cosmochoria xây dựng trong khoảng 2 năm tại Blue Wizard Digital ở Vancouver.

Slayaway Camp sử dụng đồ họa 8-bit khá dễ thương, trong game những người đi cắm trại hè sẽ bị truy sát bởi một kẻ giết người hàng loạt. Sự tương phản giữa phong cách đồ họa và gameplay đẫm máu là điều làm cho game trở cuồng nhiệt. Game có cách chơi dạng trượt kiểu 2048, nơi nhân vật của bạn có thể trượt sang một bên hoặc lên xuống. Bạn sẽ điều kiển kẻ giết người hàng loạt, và khi nhân vật của bạn bắt một người nào đó, bạn sẽ giết được người đó.

Ngoài 3 tựa game đoạt giải, 7 tựa game được yêu thích còn lại là Age of Rivals; Beast Brawlers; Covens; Crashy Cars; Jigsaw Story; Loteria; và Splitter Critters. Và các game khác cùng nằm trong top 20 bao gồm Dokudo, Maruta Escape, No Stranger, Space Tunnel, Star Vikings, Topsoil, Brave Hand, Gladiator Rising, Storm Wars, và 7 Pin Pool. Bạn có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về các tựa game này.

Những game chiến thắng sẽ được quảng cáo trên Google Play store; quảng cáo trên blog nhà phát triển Android và các kênh Google Play; được xếp hạng cao cấp trong bộ sưu tập Indie Corner của Google Play ở thị trường châu Mỹ và châu Âu trong một tháng; được tặng một chiếc Google Pixel XL 32GB; một thiết bị Daydream View; $20,000 credit trên Google Cloud và vé tham dự các sự kiện khác của Google.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment