Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Apple nâng mức giới hạn download ứng dụng thông qua mạng di động lên 150MB

Apple nâng mức giới hạn download ứng dụng thông qua mạng di động lên 150MB

Bên cạnh việc phát hành iOS 11 cho toàn bộ người dùng trên toàn thế giới, Apple cũng đã thông báo về một thay đổi quan trọng trong chính sách của App Store. Đó chính là giờ đây, Apple đã nâng mức dung lượng tối đa mà người dùng có thể download ứng dụng khi kết nối với mạng di động, lên đến 150MB so với giới hạn trước đó là 100MB.

"Chúng tôi đã tăng giới hạn download thông qua mạng di động từ 100MB lên 150MB, cho phép khách hàng download nhiều ứng dụng từ App Store hơn thông qua mạng di động của họ", Apple cho biết.

Trước đây, người dùng tiến hành download hoặc cập nhật ứng dụng thông qua mạng di động sẽ bị giới hạn trong gói 100MB, có nghĩa là họ sẽ buộc phải kết nối với mạng Wi-Fi nếu muốn download các ứng dụng lớn hơn con số 100MB này.

Với giới hạn mới, người dùng có thể dễ dàng download các ứng dụng dưới 150MB thông qua mạng đi động của họ mà không vấp phải yêu cầu sử dụng mạng Wi-Fi. Động thái này của Apple cho thấy rằng họ đang chuẩn bị cho sự đổ bộ của các ứng dụng AR mới được hỗ trợ bởi ARKit trong iOS 11. Một số tựa game AR đã chính thức được phát hành trên App Store. Mặc dù chất lượng hiện tại của các ứng dụng này không quá xuất sắc, nhưng những ứng dụng ARKit trong tương lai chắc chắn sẽ đi kèm với những đồ họa chất lượng và phức tạp hơn, đồng nghĩa với việc dung lượng cài đặt cũng sẽ cao hơn.

Hiễn nhiên, vẫn có nhiều người dùng muốn ngay lập tức download các ứng dụng yêu thích của họ bất chấp dung lượng và dữ liệu mạng di động, vì thế giới hạn này phần nào cũng là một rào cản. Nhưng với giới hạn tối đa này, Apple sẽ không phải chịu trách nhiệm đối với những người dùng iPhone vô tình download các ứng dụng lớn thông qua mạng di động.

Giới hạn dung lượng 100MB cũng gây không ít khó khăn cho các nhà phát triển với các game nhỏ. Nếu muốn người dùng ngay lập tức có thể download ứng dụng, các nhà phát triển cần phải tinh chỉnh và suy nghĩ rất nhiều để đưa game của họ xuống dưới mức 100MB. Với giới hạn mới, các nhà phát triển sẽ có thể thoãi mái hơn trong việc bổ sung thêm nhiều đồ họa và âm thanh cho game, giúp chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng.

Thông báo mới này chỉ hiển thị khi người dùng cố gắng download một ứng dụng lớn hơn 150MB thông qua mạng di động của họ. Lần cuối Apple nâng mức giới hạn là vào năm 2013, từ 50MB lên 100 MB.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment