Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Microsoft tung ra chương trình mới nhầm giúp các nhà phát triển Windows kiếm tiền từ quảng cáo được tốt hơn

Microsoft tung ra chương trình mới nhầm giúp các nhà phát triển Windows kiếm tiền từ quảng cáo được tốt hơn

Microsoft vừa công bố một chương trình mới nhầm giúp các nhà phát triển Windows kiếm tiền nhiều hơn từ quảng cáo, được gọi là “Windows Premium Ads Publishers Program”.

Thông qua chương trình mới này, Microsoft sẽ cho phép các nhà quảng cáo thấy được các ứng dụng cao cấp trong một khu vực riêng biệt của Windows Store và từ đó, các nhà quảng cáo có thể chọn ra những ứng dụng mà họ thích để phân phối các quảng cáo cao cấp, có lợi nhuận cao.

Các ứng dụng này sử dụng một hoặc nhiều định dạng quảng cáo như banner, interstitial banner, interstitial video và native để kiếm tiền. Có hơn một triệu ứng dụng trong Windows Store và các ứng dụng cao cấp này là đại diện tốt nhất để nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu ROI cao nhất cho các chiến dịch của họ.” Microsoft đã mô tả trong bài đăng.

Như đã nói, Microsoft sẽ chọn ra một nhóm các ứng dụng hỗ trợ quảng cáo có sẵn trong Windows Store để trở thành một phần của chương trình này và đưa chúng vào một khu vực riêng biệt để các nhà quảng cáo có thể xem xét, chúng thường là các ứng dụng/game nổi tiếng đáp ứng đủ các tiêu chí từ tương tác cao, cơ sở người dùng lớn và được xác định, cho đến khả năng hiển thị quảng cáo được chứng nhận….

Đối với các nhà phát triển, nếu ứng dụng của họ được liệt kê trong chương trình này đồng nghĩa với việc họ sẽ được nhiều nhà quảng cáo để mắt đến, và tất nhiên là doanh thu từ quảng cáo cũng sẽ tăng cao. Tuy nhiên, để được liệt kê trong chương trình này, ứng dụng của họ phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí của chương trình. Danh sách đầy đủ về các điều kiện tiêu chuẩn để ứng dụng được chọn vào chương trình này như sau:

  • Các yêu cầu quảng cáo trong mỗi ngày phải đảm bảo đủ số lượng tối thiểu.
  • Tỷ lệ về khả năng hiển thị phải ở mức cao.
  • Tỉ lệ nhấp vào quảng cáo phải tốt nhằm đạt mức CTR tối thiểu trên tất cả các định dạng quảng cáo.
  • Thực hiện theo phương pháp đặt vị trí và áp dụng đúng kích thước quảng cáo tiêu chuẩn của IAB. Không có các quảng cáo ẩn.
  • Vị trí đặt quảng cáo banner phải rõ ràng, không liền kề với nhau và không sử dụng quảng cáo trên nhiều ứng dụng.
  • Xác định rõ thời điểm quảng cáo interstitial banner và/hoặc quảng cáo video được hiển thị. Không được lưu trước (pre-cached) quảng cáo.
  • Kiểm soát hành vi làm mới quảng cáo để các quảng cáo được trả về từ các máy chủ có thể được hiễn thị.
  • Mô tả ứng dụng rõ ràng, ảnh chụp màn hình và biểu tượng phải có độ trung thực cao. Khuyến khích sử dụng video trailer.
  • Không có các hoạt động gian lận.

Các ứng dụng đăng ký sẽ trải qua quy trình đánh giá thủ công rất nghiêm ngặt để kiểm tra trải nghiệm người dùng và đảm bảo rằng quảng cáo được đặt ở vị trí tốt để tránh việc người dùng vô tình nhấp phải. Các ứng dụng vượt qua cả quá trình kiểm tra tự động và thủ công sẽ được đưa vào chương trình và liệt kê trên Store. Để đảm bảo rằng các ứng dụng vẫn tiếp tục đáp ứng đúng các tiêu chí như đã đề ra, chúng sẽ được Microsoft theo dõi thường xuyên.

Nhưng thật đáng tiếc là hiện tại, không phải tất cả các nhà phát triển đều có thể đăng ký chương trình này vì chương trình này là một chương trình chỉ mời. Nên do đó, nếu ứng dụng của bạn dù có đáp ứng đủ tất cả các điều kiện, thì nó vẫn không thể trở thành một phần của chương trình này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình này tại đây. Xem danh sách ứng dụng và game hiện tại đang là một phần của chương trình này tại đây.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment