Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Google ra mắt SDK mới cho phép nhà phát triển đưa hiệu ứng âm thanh không gian vào môi trường thực tế ảo

Google ra mắt SDK mới cho phép nhà phát triển đưa hiệu ứng âm thanh không gian vào môi trường thực tế ảo

Trong nỗ lực nhầm giúp các nhà phát triển xây dựng nhiều trải nghiệm tương tác hơn cho các nền tảng di động và PC, Google đã giới thiệu Resonance Audio - một SDK cho phép các nhà phát triển đưa các hiệu ứng âm thanh không gian vào dự án video 360 độ hoặc các game VR, AR.

Ý tưởng là để đôi tai của người dùng có thể cảm nhận âm thanh giống như trong thế giới thực: âm lượng của âm thanh sẽ giảm khi người dung di chuyển ra khỏi nguồn âm thanh hoặc quay lưng lại với nó, và âm thanh cũng sẽ khác nhau dựa trên loại tiếng vang gây ra bởi môi trường xung quanh. Kết quả cuối cùng là trải nghiệm của người dùng sẽ sâu sắc hơn và thực tế hơn trong ứng dụng VR hay game 3D.

Resonance không chỉ cho phép các nhà phát triển xác định các nguồn âm thanh trong một scene mà còn cho phép chuyển đổi âm thanh di chuyển theo một hướng nhất định.

Mặc dù âm thanh không gian đã được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây, nhưng Google tuyên bố rằng SDK của họ sẽ có thể dễ dàng kết hợp các hiệu ứng này vào ứng dụng và trải nghiệm của bạn mà không sử dụng quá nhiều tài nguyên để tính toán của thiết bị mục tiêu – điều này làm cho nó trở nên lý tưởng đối với các thiết bị điện thoại di động.

Một điều tuyệt nữa vời là SDK này có thể hoạt động trên nhiều nền tảng, bao gồm các công cụ Android, iOS, và các 3D engines như Unity hay Unreal. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các dự án web và import nó vào digital audio workstation (DAW) của bạn.

Google đang rất nổ lực để thúc đẩy các nhà phát triển chú ý nhiều hơn vào việc phát triển ứng dụng/game AR và VR. Tuần trước, Google đã giới thiệu Poly, một nơi cung cấp miễn phí các assest và môi trường 3D cho các nhà phát triển AR và VR. Trong khi Poly cung cấp các yếu tố thị giác thì Resonance Audio SDK cung cấp âm thanh không gian, giúp cho môi trường AR và VR trở nên chân thực hơn.

Bạn có thể download và tìm thấy tất cả các tài liệu hướng dẫn của Resonance Audio trên trang này.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment