Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Google giới thiệu Poly, một cửa hàng cung cấp các đối tượng AR và VR miễn phí cho các nhà phát triển

Google giới thiệu Poly, một cửa hàng cung cấp các đối tượng AR và VR miễn phí cho các nhà phát triển

Google đã xây dựng các nền tảng như ARCore và Daydream để cho phép người dùng bước vào thế giới ảo hoặc đặt những scenes ảo vào trong màn hình điện thoại của họ, đó là một điều thật tuyệt vời. Nhưng sẽ là sự thiếu sót lớn nếu Google không hỗ trợ cho các nhà phát triển, những người sẽ trực tiếp tạo ra các nội dung để làm cho các nền tảng này trở nên có giá trị trong mắt người dùng.

Google luôn tìm cách để làm cho công việc của người sáng tạo nội dung trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do vì sao Google ngày hôm nay đã công bố một thư viện mới dành cho những người sáng tạo nội dung VR và AR, gọi là Poly. Poly sẽ là nơi lưu trữ tất cả các objects và scenes 3D mà các nhà phát triển có thể đưa vào các ứng dụng và game AR hoặc VR của họ.

Tại thời điểm này, Google cho biết mặc dù thư viện đã có hàng ngàn models hoàn toàn miễn phí để các nhà phát triển download, nhưng họ hy vọng nó sẽ được bổ sung nhiều hơn nữa. Poly được tích hợp với Tilt Brush và Blocks, và được thiết kế để phù hợp với một loạt các headsets VR và các hệ thống AR trên smartphone.

Tất cả mọi thứ được tìm thấy trong Poly không chỉ miễn phí để sử dụng, mà các nhà phát triển còn được phép tự do chỉnh sửa và tinh chỉnh nếu họ muốn. Mọi chỉnh sửa - hoặc bản remix – khi được tái bản sẽ được tự động add credits và các liên kết với sản phẩm gốc. Đó chính là cách thức mà Google áp dụng để khuyến khích các nhà phát triển tạo và upload nội dung lên Poly.

Andrea Zvinakis, quản lý sản phẩm của Poly tại Google, cho biết:

"Tìm kiếm hàng ngàn models miễn phí để sử dụng trong các ứng dụng và game AR/VR của bạn - tất cả mọi thứ từ một con tàu vũ trụ cho đến một que kem. Tìm thấy một con robot mà bạn thích, nhưng bạn cần nó có 4 cánh tay thay vì 2 cánh tay? - Bạn có thể remix cho nó, và tất nhiên là tất cả những models mà bạn tìm thấy. Nhấp vào “like" để import một đối tượng có thể remix vào Brush Tilt hoặc Blocks và thực hiện thay đổi; Poly sẽ tự động credits và liên kết nó với tác phẩm gốc khi bạn xuất bản bản remix của bạn."

Với Poly, Google đang tạo ra một nơi mà có thể được xem là tương đồng với các store của Unity hay Unreal, nhưng họ thực hiện theo một cách mà có vẻ như nó sẽ rất bổ ích cho trải nghiệm của các nhà phát triển game, đặc biệt là các nhà phát triển nhỏ lẽ với ít ngân sách trong tay. Vì thông qua Poly, các nhà phát triển sẽ có thể tự do sáng tạo và thử nghiệm các ý tưởng game của họ một cách miễn phí, trước khi họ bắt tay vào thực hiện nó một cách nghiêm túc.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại poly.google.com.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment