Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Google sẽ mở API đằng sau tính năng Do-Not-Disturb trên Pixel 2 cho các nhà phát triển

Google sẽ mở API đằng sau tính năng Do-Not-Disturb trên Pixel 2 cho các nhà phát triển

Khi Google ra mắt dòng sản phẩm mới - Pixel 2 và Pixel 2 XL - vào tháng trước, họ cũng đã giới thiệu một tính năng khá tuyệt vời dành cho các tài xế, được gọi là chế độ "không làm phiền" (Do-Not-Disturb).

Về cơ bản, Pixel 2 và Pixel 2 XL có thể tự động chuyển sang chế độ "Do-Not-Disturb" khi phát hiện ra người dùng hiện đang lái xe, cho phép người dùng có thể tập trung tối đa vào công việc lái xe của họ.

Khi tính năng này được bật trong thiết lập của điện thoại, điện thoại sẽ sử dụng hàng loạt tín hiệu từ các cảm biến, Bluetooth, Wi-Fi thậm chí là các tính hiệu từ con quay hồi chuyển, gia tốc, dữ liệu GPS và dữ liệu vị trí từ các cột thu phát sóng di động để xác định liệu người dùng của nó có khả năng đang ngồi sau vô lăng hay không - ví dụ: nếu bạn kết nối với hệ thống giải trí của xe, có nhiều khả năng bạn đang ở trong xe và có thể là đang lái xe... Dựa trên thông tin này, điện thoại sẽ tắt âm tất cả các tin nhắn và notifications được gửi tới, trong khi vẫn giữ các tính chính của điện thoại vận hành bình thường (chẳng hạn như cuộc gọi và các gợi ý điều hướng...).

Google đã cung cấp Activity Recognition API cho các nhà phát triển bên thứ ba trong vài năm gần đây, API này cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng mà có thể biết được người dùng hiện đang tham gia vào hoạt động nào, có thể là chạy, đi bộ, hoặc đi xe đạp... Nhưng Google vừa cho biết vào năm tới họ sẽ cung cấp thêm một API mới đằng sau tính năng Do-Not-Disturb trên điện thoại Pixel 2 và Pixel 2 XL, được gọi là Activity Recognition Transition API.

Google hiện vẫn chưa cho biết đầy đủ các tính năng của API này, nhưng họ hy vọng rằng nó sẽ cho phép các nhà phát triển "xây dựng những trải nghiệm lái xe miễn phí”.

Hiện tại Activity Recognition API chỉ khả dụng trên Pixel 2 và Pixel 2 XL, và Google vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào để đưa nó đến các thiết bị khác. API này sử dụng Android Sensor Hub như một hệ thống phụ trợ (backend), mà Hub này thì lại có sẵn trên rất nhiều thiết bị khác. Điều này có nghĩa là khi Google phát hành Activity Recognition Transition API vào năm tới, các nhà phát triển sẽ có thể tạo ra một cái gì đó tương tự như tính năng nhận dạng lái xe của Pixel 2 và Pixel 2 XL. Và đương nhiên, các nhà phát triển cũng có thể tận dụng API vào những công việc khác như làm cho ứng dụng có thể hành động dựa trên thời điểm mà người dùng đang làm, như ứng dụng dành cho người đi xe đạp, lái xe, thể thao, phát nhạc cụ hoặc bất kỳ hành động nào khác mà điện thoại thông minh có thể nhận ra. Tiềm năng với API mới này có thể thấy là khá lớn.

Năm ngoái, Google cũng đã phát hành các Awareness APIs để sử dụng nhiều điểm dữ liệu - bao gồm vị trí, thời tiết và hoạt động - để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng thông minh có thể phát hiện ra người dùng hiện đang làm gì. Với Activity Recognition Transition API, nó cho thấy rằng Google đang nỗ lực hết sức để giúp máy móc có thể nhận thức đúng ngữ cảnh.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment