Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Microsoft hỗ trợ React Native Code Signing trong Visual Studio Mobile Center

Microsoft hỗ trợ React Native Code Signing trong Visual Studio Mobile Center

Bên cạnh việc cung cấp Xamarin để giúp các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng di động đa nền tảng với C#, và Apache Cordova projects trong Visual Studio dành cho các ứng dụng di động viết bằng JavaScript, Microsoft còn hỗ trợ cho các công nghệ khác vốn là đối thủ cạnh tranh của họ, như React Native của Facebook.

Mới đây Microsoft đã cập nhật cho Visual Studio Mobile Center (cung cấp các dịch vụ back-end như lưu trữ dữ liệu, phân tích và các hỗ trợ khác cho ứng dụng di động) với nhiều cải tiến trong đó quan trọng nhất là hỗ trợ code signing cho các ứng dụng React Native thông qua tính năng CodePush mới.

CodePush (vẫn còn trong bản preview) đã được công bố cách đây 2 năm, nó cung cấp một cách để cập nhật trực tiếp cho một số ứng dụng nhất định mà không phải trải qua quá trình triển khai lại cửa hàng ứng dụng.

Các ứng dụng React Native là một trong số những ứng dụng được hỗ trợ bởi CodePush. React Native có thể được xem như là đối thủ cạnh tranh với các dịch vụ của Microsoft như Xamarin và các Apache Cordova projects được tích hợp trong Visual Studio.

Tuy nhiên trong kỷ nguyên mở cửa, Microsoft vẫn tiếp tục hỗ trợ các công nghệ của bên thứ 3 trong các công cụ phát triển của họ - bổ sung hỗ trợ cho code signing ứng dụng React Native với CodePush ngay bên cạnh Cordova.

Microsoft cho biết Code signing là một tính năng được rất nhiều nhà phát triển yêu cầu. Code signing cho phép các nhà phát triển sign các app bundles và xác nhận rằng các bundles đã được download không bị giả mạo. Nó cũng có thể được sử dụng để xác nhận danh tính của một nhà phát triển.

Simina Pasat, một nhân viên của Microsoft cho biết: "Niềm tin là tất cả, và bạn muốn biết rằng code mà bạn đã chuyển chính là code mà bạn đã viết. Để đáp ứng nhu cầu phổ biến này, CodePush đã hỗ trợ cho code signing, vì vậy bạn có thể đặt các chữ ký số cho các bundles để nó được xác nhận trên các clients trước khi cài đặt."

Pasat cũng đã nêu chi tiết một số cải tiến khác gần đây của Visual Studio Mobile Center, bao gồm:

  • Build scripts cho việc đưa các logic bổ sung vào bản build
  • Khả năng export các dữ liệu phân tích sang Azure Application Insights
  • Hỗ trợ UI testing cho Android Oreo và iOS 11
  • Notifications trong ứng dụng để thông báo các bản cập nhật mới đã được cải thiện tốt hơn
  • Nhanh chóng phát hiện và khắc phục lỗi, bug..

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về các cập nhật mới cho Visual Studio Mobile Center bằng cách truy cập vào đây.


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai. Cùng chia sẻ kinh nghiệm mình có được

0 Post a Comment